Disgrifiad Swydd: Athro Dylunio a Thechnoleg
Yr hyn sy'n dilyn yw rhestr o gyfrifoldebau y gallai fod yn ofynnol i athro eu cyflawni.
Gallai gael ei ail-drafod os bydd newidiadau o fewn yr Uwch Dîm Rheoli.Mae'n cynrychioli
ymhellach restr o gyfrifoldebau ¬ na ellir eu cyflawni ar yr un pryd ac sydd felly'n amodol
ar flaenoriaethu, dirprwyo neu i ofynion amrywiol gwahanol gyfnodau o'r flwyddyn
academaidd.Mae hefyd yn amodol ar delerau'r ddogfen Cyflog ac Amodau Gwaith
Athrawon Ysgol sy'n berthnasol i athrawon.
• Rheolaeth
Mae'r Pennaeth yn gyfrifol am leoli a rheoli'r holl staff a gyflogir i weithio yn yr ysgol a
gellir dirprwyo ei awdurdod i aelodau eraill o'r Uwch Dîm Rheoli. O ddydd i ddydd, rydych
yn uniongyrchol atebol i Bennaeth y Gyfadran/Adran berthnasol am eich dyletswyddau
addysgu.
1. Os ydych yn gweithredu fel tiwtor cofrestru, dylech sicrhau, cyn belled ag y bo
modd, bod disgyblion yn gadael y cofrestriad yn barod ar gyfer y diwrnod ysgol a:
• Sicrhau bod disgyblion yn gadael eich cyfnod cofrestru wedi gwisgo yn unol â
rheolau gwisg ysgol trwy gyflawni'r cyfrifoldebau
• Dilyn y gweithdrefnau “Llechen Lân”.
2. Hefyd yn y rôl hon, dylech hyrwyddo cyflawniad disgyblion trwy:
• Trosglwyddo clecs positif o friffio staff;
• Dilyn gweithdrefnau gwobrwyo'r ysgol;
• Cofnodi cyflawniadau penodol ar log cyflawniad a throsglwyddo unrhyw rai sy'n arbennig o
nodedig i'r Cydlynydd Disgybl neu Bennaeth Cyfnod Allweddol perthnasol;
• Dilyn a chwblhau'r rhaglen ABCh ar gyfer y grŵp blwyddyn, gan sicrhau bod y disgyblion yn
cwblhau unrhyw waith a osodir a bod gwaith yn cael ei farcio'n rheolaidd i nodi cwblhau'n foddhaol
yn unol.
3. Wrth gyflawni dyletswyddau goruchwylio cyffredinol dylech geisio hybu diogelwch a lles
disgyblion drwy roi sylw dyledus i weithdrefnau priodol ac yn benodol:
• Bod ar y safle erbyn 8.45 a.m. a pheidio â gadael cyn 3.25 p.m. oni bai ei fod yn gweithio oriau
rhan-amser byrrach a/neu wedi cael caniatâd i gyrraedd yn hwyrach neu adael yn gynt gan aelod o'r
UDRh, yn yr achos olaf yn llofnodi'r llyfr exeat yn y brif dderbynfa;
o Cyrraedd gwersi'n brydlon, gan sicrhau bod disgyblion mewn trefn drefnus cyn mynd i
mewn a'u bod yn aros yn sefyll hyd nes y dywedir wrthynt am eistedd a:
o Eu haddysgu neu eu goruchwylio am hyd y wers neu unrhyw ran o'r wers a ddynodir;
o Peidio â chaniatáu i ddisgyblion adael y dosbarth oni bai eu bod yn unol â gweithdrefnau'r
ysgol a dim ond ar ôl rhoi pasys coridor iddynt;
o Peidio â rhyddhau’r dosbarth cyn diwedd y gloch (ond gweler isod);
• Bod yn eich lleoliad dyletswydd dynodedig erbyn 8.45, 10.50 ac ar y bysiau erbyn
3.15 (dewch â disgyblion o wers 6 gyda chi os oes angen) ar y diwrnod pan fyddwch
wedi'ch dynodi i ymgymryd â dyletswydd;
• Rhowch wybod i'ch Arweinydd Tîm ar Ddyletswydd os nad ydych yn gallu
cyflawni'r dyletswyddau uchod am unrhyw reswm (ac eithrio absenoldeb annisgwyl
o'r ysgol).
4. Wrth gyflawni eich dyletswyddau addysgu, dylech geisio sicrhau'r safonau uchaf posibl o
gyflawniad ac ymddygiad disgyblion yn eich dosbarthiadau drwy:
• Sicrhau bod disgyblion yn cadw at reolau gwisg ysgol;
• Addysgu yn unol â chynllun gwaith y Gyfadran/Adran y cytunwyd arno;
• Cynllunio a chyflwyno gwersi sy'n rhoi sylw dyledus i bolisi addysgu a dysgu'r ysgol;
• Cynllunio a chyflwyno gwersi effeithiol yn unol â'r Cwricwlwm i Gymru newydd. Dylai gwersi
adlewyrchu’r datganiadau 4 Diben a’r Hyn sy’n Bwysig yn y Maes Dysgu a Phrofiad
• Asesu gwaith disgyblion a chofnodi ac adrodd ar eu cynnydd yn unol â pholisi asesu a pholisi
marcio'r ysgol;
• Gosod gwaith cartref priodol;
• Paratoi disgyblion ar gyfer unrhyw gwrs arholiad perthnasol a ddilynir gan y Gyfadran/Adran, gan
roi sylw dyledus i Gynllun Gwaith y Gyfadran/Adran, y fanyleb arholi a rheolau'r bwrdd arholi;
• Dilyn y gofynion sydd wedi'u cynnwys mewn unrhyw IEP’s/PSPs sy'n berthnasol i ddisgyblion
yn eich dosbarthiadau;
• Defnyddio systemau tangyflawni'r ysgol a chofnodi ymddygiad yn unol ag unrhyw ganllawiau a
gyhoeddir gan y Pennaeth;
• Dilyn polisi ymddygiad disgyblion yr ysgol a gweithdrefnau eraill i hybu ymddygiad da
• Dilyn unrhyw bolisïau neu weithdrefnau mewn perthynas ag addysgu disgyblion ag anghenion
dysgu ychwanegol (ADY);
• Dilyn unrhyw bolisïau neu weithdrefnau mewn perthynas ag addysgu disgyblion galluog a
thalentog;
• Ceisio, cyn belled ag sy'n rhesymol bosibl, sicrhau cydweithrediad rhieni i gynnal a gwella lefelau
cyflawniad eu plant trwy ddefnyddio gweithdrefnau adrodd yr ysgol, trwy ddefnyddio'r dyddiadur
gwaith cartref a thrwy fynychu nosweithiau rhieni doc.
•datblygu cynnwys y cwricwlwm i sicrhau bod pob dysgwr yn cael cyfleoedd i ddatblygu a
mireinio'r sgiliau a nodir yn y Fframwaith Llythrennedd a Rhifedd
• integreiddio llythrennedd a rhifedd i'w haddysgu – beth bynnag fo'r pwnc
• llywio trafodaethau gyda rhieni/gofalwyr, dysgwyr ac athrawon eraill am berfformiad dysgwyr
• helpu dysgwyr gyda'u gweithgareddau hunanasesu eu hunain a chynllunio ar gyfer dysgu
• monitro, asesu ac adrodd ar berfformiad dysgwyr unigol
• nodi dysgwyr a allai elwa o ymyrraeth neu sy'n gweithio y tu hwnt i ddisgwyliadau cysylltiedig
ag oedran
5. Dylech hyrwyddo gofal bugeiliol a lles eich disgyblion ac yn benodol dylech geisio:
• Byddwch yn wyliadwrus am unrhyw arwyddion o gam-drin neu esgeulustod a rhowch wybod
amdanynt i'r Person Diogelu Dynodedig, Mrs Allison Jamieson, Pennaeth Cynorthwyol neu'r
Dirprwy Bersonau Diogelu, Miss Clare Mullen, Swyddog Diogelu neu aelod o'r UDA.
• Ceisio cynorthwyo a chefnogi disgyblion gydag unrhyw broblemau bugeiliol a chyfeirio ymlaen
at y Cydlynydd Disgybl neu Bennaeth Cyfnod Allweddol
• Byddwch yn ymwybodol o unrhyw ddisgyblion yr ydych yn gyfrifol amdanynt sy’n ymddangos
ar restr feddygol yr ysgol ac ymgyfarwyddwch â chynlluniau gofal y lleiafrif bach sydd â chyflyrau
mwy difrifol er mwyn i chi allu adnabod cychwyniad y cyflwr a sicrhau cymorth priodol.
• Cyflwyno “Munud i feddwl” ar unrhyw ddiwrnod pan fo disgyblion yn eich gofal fel tiwtor grŵp
am gyfnod tiwtor penodedig;
6. Dylech ddatblygu eich sgiliau fel athro drwy:
• Cymryd rhan ragweithiol mewn trefniadau ar gyfer eich datblygiad proffesiynol;
• Myfyrio ar eich ymarfer eich hun;
• Rhannu arfer da ag eraill a chyfrannu at Gynlluniau Gwaith y Gyfadran/Adran ac adnoddau
unrhyw enghreifftiau o arfer da eich hun.
7. Dylech gefnogi a meithrin cydweithio unrhyw dîm yn yr ysgol yr ydych yn rhan ohoni.
8. Dylech gynorthwyo gwaith unrhyw gyfadran neu adran yr ydych yn addysgu ynddi drwy fynychu
cyfarfodydd a drefnwyd a chyfrannu arfer da i ddatblygu gwaith y gyfadran/adran.
9. Dylech geisio sicrhau eich iechyd a diogelwch eich hun ac eraill drwy:
• Rhoi sylw dyledus i bolisi iechyd a diogelwch yr ysgol
• Ymgyfarwyddo â gweithdrefnau ar gyfer diogelwch tân;
• Adrodd am ddamweiniau a digwyddiadau peryglus yn unol â gweithdrefnau'r ysgol.
10. Yn gyffredinol dylech:
• Cydymffurfio â pholisïau'r ysgol a gweithredu yn unol â chanllawiau a gweithdrefnau a gyhoeddir
gan y Pennaeth;
• Cadw'r ystafell(oedd) addysgu a neilltuwyd mewn cyflwr da a rhoi gwybod am unrhyw ddiffygion
yn unol â gweithdrefnau'r ysgol;
• Dilyn gweithdrefnau personél perthnasol megis y rhai sy'n ymwneud â salwch a chaniatâd i fod
yn absennol;
• Ymgymryd ag unrhyw ddyletswyddau a ddyrennir yn rhesymol gan y Pennaeth, yn dilyn
ymgynghoriad priodol, sy’n dod o fewn y dyletswyddau a nodir yn y Ddogfen Cyflogau ac Amodau
Gwaith Athrawon Ysgol.
Gellir diwygio'r disgrifiad swydd a'r dyraniad o gyfrifoldebau penodol o bryd i'w gilydd drwy
gytundeb.