NODWEDDION PERSONOL
HANFODOL
Person amyneddgar sydd â’r dychymyg i hyfforddi unigolion/grwpiau mewn ffordd ddiddorol.
Personoliaeth ddiplomyddol a chroesawgar.
Personoliaeth ddigynnwrf a hyblyg.
Gallu i gydweithio ag amrywiaeth ac ystod eang o bobl
Gallu i dderbyn cyfrifoldebau ac i gyfathrebu'n effeithiol.
Un sy’n gallu blaenoriaethu gwaith ac i gwrdd â therfynau amser penodol.
Un sy’n gallu gweithio o dan bwysau, ac fel rhan o dîm.
DYMUNOL
-
CYMWYSTERAU A HYFFORDDIANT PERTHNASOL
HANFODOL
Safon dda o addysg hyd at Lefel A neu gyfatebol a chymhwyster sydd yn cyfateb i lefel 3 NVQ/QCF ar gyfer gweithwyr cymorth, neu yn fodlon gweithio tuag at y cymhwyster yma.
Mewn amgylchiadau allweddol, oherwydd natur y swydd, bydd profiad eang a phriodol yn y maes iechyd, addysg neu gofal cymdeithasol yn cael ei ystyried fel cymhwyster ychwanegol
DYMUNOL
Cymhwyster yn y maes chwarae
Cymhwyster Cefnogi Teulu
PROFIAD PERTHNASOL
HANFODOL
Sgiliau trefnu da
Gallu i weithio’n effeithiol a chreadigol o fewn cyd-destun aml disgybledig.
Sgiliau cyfrifiadurol da a’r gallu i ddefnyddio rhaglenni Microsoft Office (e.e. Word, Excel, Access, Outlook, PowerPoint).
Defnydd o gar a thrwydded yrru gyfredol lawn.
Gwybodaeth gyfoes ynglŷn â deddfwriaeth sy’n berthnasol i faes plant ac yn enwedig o fewn y maes blynyddoedd cynnar, cefnogi teulu a gofal plant.
Sgiliau paratoi a chreu adroddiadau a dogfennau clir, cryno ac effeithiol.
Y gallu i adnabod a mesur anghenion drwy ddefnyddio gwahanol ddulliau.
Gallu i gyfathrebu’n effeithiol, yn llafar ac yn ysgrifenedig, gyda chynulleidfa eang.
DYMUNOL
Dealltwriaeth o’r Cynlluniau Cefnogi Teulu / Blynyddoedd Cynnar / Chwarae sydd ar gael yn lleol.
SGILIAU A GWYBODAETH ARBENIGOL
HANFODOL
Profiad o’r maes chwarae a datblygiad plentyn.
Profiad o hyrwyddo’r sgiliau chwarae
Profiad o weithio’n effeithiol gydag eraill gan gynnwys plant, rhieni, staff ag asiantaethau
Profiad o redeg grwpiau neu sesiynau
Profiad o lunio adroddiadau
DYMUNOL
Profiad o ddarparu cyngor a gwybodaeth broffesiynol i sawl cynulleidfa
Profiad o asesu ac ymateb i anghenion amrywiol a chymhleth
Profiad o gynnwys plant, pobl ifanc a’u rhieni wrth gynllunio, datblygu a chyflenwi gwasanaethau.
ANGHENION IEITHYDDOL
HANFODOL
Gwrando a Siarad – Lefel Uwch
Gallu dilyn sgwrs neu drafodaeth drwy gyfrwng y Gymraeg a’r Saesneg ar lefel broffesiynol a thrafod pynciau cyffredinol bob dydd yn y maes er mwyn cyflwyno gwybodaeth a mynegi barn.
Gallu darparu cyflwyniad wedi'i baratoi o flaen llaw ac ymateb i unrhyw sylwadau a chwestiynau arno drwy gyfrwng y Gymraeg a’r Saesneg.
Darllen a Deall – Lefel Uwch
Gallu deall Cymraeg a Saesneg ysgrifenedig safonol, ffurfiol ac anffurfiol.
Medru casglu gwybodaeth o amrywiol ffynonellau megis llythyrau, adroddiadau, erthyglau, drwy gyfrwng y Gymraeg a’r Saesneg er mwyn cyflawni'r swydd.
Ysgrifennu – Lefel Uwch
Cyflwyno gwybodaeth ysgrifenedig gyda hyder ar ffurf llythyr, adroddiad mwy manwl a thechnegol ac ymateb i geisiadau ysgrifenedig gan gyfleu gwybodaeth, syniadau a barn drwy gyfrwng y Gymraeg a’r Saesneg. (Mae'n bosib cael cymorth i wirio'r iaith)