Pwrpas y Swydd.
• Sicrhau bod plant a phobl ifanc Gwynedd ac Ynys Môn yn ganolog i bopeth.
• Hyrwyddo cynhwysiad a darparu cefnogaeth ar gyfer disgyblion ystod oedran 3 – 16 oed i gael mynediad at y cwricwlwm gan ddefnyddio sgiliau iaith maent eisoes yn eu meddu tra hefyd yn eu cefnogi mewn meistroli Cymraeg/Saesneg.
• Cyflenwi gwaith proffesiynol athro/athrawes trwy gymryd cyfrifoldeb am weithgareddau dysgu cytunedig o dan system cytunedig o oruchwyliaeth. Gall hyn olygu cynllunio, paratoi a trosglwyddo gweithgareddau dysgu ar gyfer unigolion/grwpiau neu yn y tymor byr ar gyfer dosbarthiadau cyfan a monitro disgyblion ac asesu, cofnodi ac adrodd ar gyrhaeddiad, cynnydd a datblygiad disgyblion.
• Cyfrifol am reoli a datblygu maes arbenigol o fewn yr ysgol ac/neu reolaeth cymhorthyddion dysgu eraill, yn cynnwys dyrannu a monitro gwaith, gwerthuso a hyfforddiant.
Prif Ddyletswyddau. .
Hyrwyddo lles emosiynol
Chwarae rôl bwysig o ran helpu disgyblion i ymgartrefu yn eu hamgylchfyd newydd, gan eu cynorthwyo i adeiladu eu hunan-hyder, hunan-barch ac annibyniaeth
Annog disgyblion i ddeall a cydymffurfio â disgwyliadau sy’n gysyllltiedig ag ymddygiad yn yr ysgol
Cefnogi disgyblion gael at weithgareddau ysgol estynedig
Gwarchod lles disgyblion SIY/CIY
Adnabod a dileu rhwystrau i ddysgu
Annog athrawon i hyrwyddo defnydd disgyblion o’u mamiaith ar gyfer dysgu ble bynnag bo modd pan fo’r plentyn yng nghamau cynnar dysgu Cymraeg/Saesneg.
Ble bo modd ac yn briodol (h.y. fel arfer ble mae gan Cymhorthydd Dosbarth fynediad at iaith gyntaf disgybl), defnyddio gwybodaeth o iaith gyntaf disgybl i ddehongli geiriau a cyfarwyddiadau allweddol, archwilio cysyniadau mewn mwy o ddyfnder a datblygu uwch sgiliau dysgu y gall disgyblion yna eu trosglwyddo i CIY/SIY.
Darparu mewnwelediad i athrawon i wybodaeth a dealltwriaeth y disgyblion o feysydd cwricwlwm, yn cynnwys datblygiad iaith a datblygiad cysyniadol yn ogystal â cynnydd cyffredinol mewn dysgu
Helpu athrawon gael mynediad at ddysgu a gwybodaeth blaenorol disgyblion, gan adnabod y cysyniadau mae disgyblion eisoes wedi eu dysgu yn eu gwlad enedigol – hefyd adnabod bylchau mewn dysgu.
Codi ymwybyddiaeth mewn ysgolion o wahaniaethau diwylliannol a all effeithio ar beth mae disgyblion eisoes wedi ei ddysgu - a’r anhawster y gall rhai disgyblion ei wynebu o ran deall agweddau o’r cwricwlwm Cymreig
Ble bo’n modd ac yn briodol, defnyddio sgiliau iaith penodol i gyd-rannu gwybodaeth gyda rhieni
Rôl/Dyletswyddau Gweinyddol
Helpu i gasglu gwybodaeth yn rheolaidd ar ddisgyblion SIY/CIY, gan fynd ar drywydd disgyblion, monitro cefnogaeth, ayb, gan fwydo’r gwybodaeth ar fas data a ddefnyddir gan y tîm.
Trefnu a dosbarthu adnoddau ar gais aelodau o’r tîm.
Prif Ddyletswyddau. .
Cefnogi’r tîm mewn cael mynediad at, paratoi a storio adnoddau priodol i’w defnyddio mewn ysgolion.
Cydweitho â cydweithwyr
Mynychu cyfarfodydd tîm a gynhelir yn rheolaidd
Delio’n sensitif â materion cyfrinachol
Gweithio fel aelod o dîm a gweithio’n annibynnol
Hyblygrwydd i weithio mewn sawl ysgol a gydag amrywiaeth o dimau staff
Cyfrifoldeb am ddatblygu eu datblygiad parhaus eu hunain
Cefnogi disgyblion
Asesu anghenion disgyblion a defnyddio gwybodaeth fanwl a sgiliau arbenigol i gefnogi dysgu disgyblion.
Sefydlu perthnasoedd gwaith cynhyrchiol gyda disgyblion, gan fod yn ddelfryd ymddwyn a gosod disgwyliadau uchel.
Datblygu a gweithredu CDU.
Hyrwyddo cynhwysiad a derbyn pob disgybl o fewn yr ystafell ddosbarth.
Rhoi cefnogaeth i ddisgyblion yn gyson tra’n cydnabod ac ymateb i’w gofynion unigol.
Annog disgyblion i ryngweithio a cydweithio ag eraill a bod yr holl ddisgyblion yn cymryd diddordeb mewn gweithgareddau.
Hyrwyddo annibyniaeth a rhoi strategaethau ar waith i gydnabod a gwobrwyo cyrhaeddiad o hunan-ddibynadwyedd.
Darparu adborth i ddisgyblion o ran cynnydd a cyrhaeddiad.
Cefnogaeth i’r Athro
Trefnu a rheoli amgylchfyd ac adnoddau dysgu priodol.
O fewn system cytunedig o oruchwyliaeth, cynllunio nodau addysgu a dysgu heriol i arfarnu ac addasu gwersi/cynlluniau gwaith fel bo’n briodol.
Monitro ac arfarnu ymatebion disgyblion i weithgareddau dysgu trwy ystod o strategaethau asesu a monitro yn erbyn nodau dysgu wedi eu pennu ymlaen llaw.
Rhoi adborth ac adroddiadau gwrthrychol a manwl-gywir fel bo angen ar gyrhaeddiad, cynnydd disgyblion a materion eraill, gan sicrhau bod tystiolaeth briodol ar gael.
Cofnodi cynnydd a cyrhaeddiad mewn gwersi/gweithgareddau yn systematig a darparu tystiolaeth o ystod a lefel cynnydd a cyrhaeddiad.
Gweithio o fewn polisi disgyblaeth wedi ei sefydlu i ragweld a rheoli ymddygiad gan wneud hynny ‘n gadarnhaol, hyrwyddo hunan-reolaeth ac annibyniaeth.
Cefnogi swyddogaeth rhieni yn nysg disgyblion a cyfrannu tuag at/arwain cyfarfodydd gyda rhieni i ddarparu adborth adeiladol ynghylch cynnydd/cyrhaeddiad disgybl, ayb.
Gweinyddu ac asesu/marcio profion a goruchwylio arholiadau/profion.
Cynhyrchu cynlluniau gwersi, taflenni gwaith, cynlluniau, ayb.
Cefnogaeth i’r Cwricwlwm
Trosglwyddo gweithgareddau dysgu i ddisgyblion o fewn system o oruchwyliaeth cytunedig, gan addasu gweithgareddau yn unol ag ymatebion/anghenion disgyblion.
Cyflwyno strategaethau dysgu lleol a cenedlaethol, e.e. llythrennedd, rhifedd, blynyddoedd cynnar, a defnyddio cyfleoedd a ddarperir gan weithgareddau dysgu eraill yn effeithiol i gefnogi datblygu sgiliau disgyblion.
Defnyddio TGCh yn effeithiol i gefnogi gweithgareddau dysgu a datblygu cymhwysedd disgyblion a gallu defnyddio TGCh yn annibynnol.
Dethol a paratoi adnoddau sydd eu hangen ar gyfer arwain gweithgareddau dysgu, gan gymryd diddordebau a iaith a cefndir diwylliannol disgyblion i ystyriaeth.
Cynghori ar leoliad priodol a defnydd o gymorth/adnoddau/offer arbenigol.
Cefnogaeth ar gyfer yr Ysgol
Cydymffurfio gyda a cynorthwyo gyda datblygu polisïau a gweithdrefnau sy’n gysylltiedig ag amddiffyn plant, iechyd, diogelwch, cyfrinachedd a gwarchod data, hysbysu’r unigolyn priodol ynghylch pryderon.
Cyffredinol
Cyfrifoldeb am hunan-ddatblygiad.
Cydymffurfio â rheolau Iechyd a Diogelwch yn y gweithle yn unol â’r cyfrifoldebau a nodir yn Neddf Iechyd a Diogelwch yn y gweithle 1974 a Polisi Iechyd a Diogelwch y Cyngor.
Gweithredu o fewn polisiau cyfleoedd cyfartal a cydraddoldeb y Cyngor.
Cyfrifoldeb am reoli gwybodaeth yn unol â chanllawiau’r Cyngor ar reoli gwybodaeth. Sicrhau caiff gwybodaeth bersonol ei thrin yn unol â deddfwriaeth Amddiffyn Data.
Ymrwymiad i leihau allyriadau carbon y Cyngor yn unol â’r Cynllun Rheoli Carbon, ac annog eraill i gymryd camau positif tuag at leihau allyriadau Carbon y Cyngor.
Ymgymryd ag unrhyw ddyletswydd arall sy’n rhesymol i’w chyflawni sy’n cyfateb i lefel cyflog a lefel cyfrifoldeb y swydd.
Ymateb i unrhyw gais rhesymol arall ar gais y Pennaeth Gwasanaeth Addysg.
Cyfrifol am hysbysu ynghylch unrhyw bryder neu amheuaeth bod plentyn neu oedolyn bregus yn cael ei gam-drin.