Swyddi ar lein
Pennaeth Ysgol Tryfan - Bangor
£70,240 - £81,358 y flwyddyn | Parhaol
- Cyfeirnod personel:
- 22-22660
- Teitl swydd:
- Pennaeth Ysgol Tryfan - Bangor
- Adran:
- Addysg
- Gwasanaeth:
- Ysgolion
- Dyddiad cau:
- 17/06/2022 12:00
- Math Swydd/Oriau:
- Parhaol
- Cyflog:
- £70,240 - £81,358 y flwyddyn
- Lleoliad(au):
- Ysgol Tryfan, Bangor
Manylion
Hysbyseb Swydd
ADDYSG
YSGOL TRYFAN, BANGOR
(Cyfun 11 - 18: 475 o ddisgyblion)
Yn eisiau: ar gyfer Ionawr 2023 (neu cynt os yn bosib)
PENNAETH
Grŵp Ysgol: 4
Pwyntiau Cyflog: L21 – L27
Cyflog: £70,240 - £81,358
Mae Ysgol Tryfan yn anelu at gyflwyno addysg o’r ansawdd gorau ac i ragori ymhob agwedd o’i gweithgareddau. Hyrwyddir rhaglen addysg ddwyieithog ac mae ethos a gweinyddiad yr ysgol yn adlewyrchu hynny.
Disgwylir i'r ymgeisydd ar gyfer y swydd hon fod:
- Yn arweinydd cryf, cadarn a brwdfrydig
- Yn meddu ar sgiliau rheolaeth rhagorol
- Yn meddu ar y sgiliau i ysgogi ac ysbrydoli disgyblion yr ysgol.
- Yn gwbl ymrwymedig i ethos Gymreig yr ysgol ac i addysg ddwyieithog gyflawn o’r safon uchaf.
- Yn meddu ar y cymhwyster CPCP (NPQH) erbyn dyddiad dechrau’r swydd neu sydd eisoes mewn swydd barhaol fel Pennaeth.
- yn ymrwymedig i lwyddiant parhaol yr Ysgol ac a’r gallu i gymell staff a disgyblion.
Gellir cael manylion pellach a/neu sgwrs anffurfiol am y swydd drwy gysylltu â’r Pennaeth Addysg, Mr Garem Jackson (01286 679467).
Mae’r gallu i gyfathrebu trwy gyfrwng y Gymraeg a’r Saesneg yn angenrheidiol ar gyfer y swydd hon. Mae’r ysgol yn gweithredu’n unol a’i Bolisi Iaith. Bydd angen i’r ymgeisydd gyrraedd y lefel ieithyddol sy’n cael ei nodi yn y Manylion Person.
Rydym yn annog pob ymgeisydd am swydd gyda’r Cyngor i gyflwyno ceisiadau yn Gymraeg neu yn ddwyieithog. (Bydd ceisiadau sydd yn cael eu cyflwyno yn uniaith Gymraeg neu Saesneg yn cael eu trin yn gwbl gyfartal, ond gofynnir i’r ymgeisydd ystyried yn ofalus beth yw gofynion iaith y swydd a’r sefydliad ac a fyddai cyflwyno cais yn uniaith Gymraeg yn fwy addas).
Gellir cyflwyno cais am y swydd yma ar-lein ar wefan Cyngor Gwynedd neu mae pecyn cais i’w cael gan Miss Bethan Thomas, Rheolwr Busnes a Chyllid, Ysgol Tryfan, Lôn Powys, Bangor, Gwynedd, LL57 2TU (Rhif Ffôn: 01248 352633, e-bost: sg@tryfan.ysgoliongwynedd.cymru
Os dymunir cyflwyno cais ar bapur, dylid ei ddychwelyd drwy law i Miss Bethan Thomas yn yr ysgol.
DYDDIAD CAU 12:00, Dydd Gwener, Mehefin 17eg, 2022
Bydd y Cyngor yn gofyn am ddadleniad gan y Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd a chadarnhad o gofrestriad gyda’r Cyngor Gweithlu Addysg ar gyfer yr ymgeisydd llwyddiannus cyn y bod modd iddynt gychwyn yn y swydd yma.
(This is an advertisement for a Headteacher at Ysgol Tryfan for which the ability to communicate through the medium of Welsh and English is essential. The Council will require a Disclosure and Barring Service Certificate and confirmation of registration with the Education Workforce Council for the successful applicant before they can start at the school.
Mae’r awdurdod hwn wedi ymrwymo i ddiogelu a hyrwyddo lles plant a phobl ifanc ac mae’n disgwyl y bydd pob un o’i staff a’i wirfoddolwr yn rhannu’r ymrwymiad hwn. This authority is committed to safeguarding and promoting the welfare of children and young people and expects all staff and volunteers to share this commitment.
Annwyl Ddarpar Ymgeisydd,
Diolch i chi am eich diddordeb yn swydd Pennaeth Ysgol Tryfan.
Ysgol uwchradd 11-18 oed yn Ninas Bangor gyda ychydig o dan 500 o ddisgyblion ydy Ysgol Tryfan. Addysgir y mwyafrif helaeth o bynciau trwy gyfrwng y Gymraeg a thrwy hynny rydym yn ymfalchïo yn y fraint o ddatblygu plant ac oedolion ifanc Bangor a’r cyffiniau yn ddinasyddion cwbl ddwyieithog.
Ein gweledigaeth
Mae Ysgol Tryfan yn deulu ac mae holl aelodau’r teulu’n gweithio tuag at yr un amcan sef creu amgylchedd ddiogel a hapus sy’n cefnogi ac yn ysbrydoli.
Rhoddwn bwyslais ar bwysigrwydd pob unigolyn o fewn yr ysgol gan arddel disgwyliadau uchel o ran safonau ac ymdrech. Manteisiwn ar bob cyfle i ddatblygu hunan barch a pharch at eraill, lles personol, hyder a dyfalbarhad gan arfogi ein disgyblion i gyflawni a llwyddo mewn bywyd.
Ceisiwn ddarparu cwricwlwm ysgol sy’n hygyrch, cynhwysol a theg i bawb. Cynigiwn brofiadau cyfoethog mewn ffyrdd hwyliog ac ysbrydoledig gyda chyfleoedd ar gyfer arloesi, creadigrwydd, meddwl yn feirniadol a dysgu o gamgymeriadau. Rhoddwn amodau ac adnoddau i ddysgwyr ddysgu drwy amrywiaeth o ddulliau gan ddatblygu annibyniaeth, sgiliau digidol a’r gallu i weithio’n effeithiol fel tim.
Ymfalchïwn yn ein cyfraniad i’n bro a’i diwylliant ac i gynaliadwyedd ein byd. Dathlwn ein Cymreictod a’n gallu i ddatblygu’n ddinasyddion gwybodus, dwyieithog hyderus.
Ein dyheadau ar gyfer ein dysgwyr
Rydym yn awyddus iawn i gwricwlwm ein disgyblion gynnig profiadau sy'n caniatau iddynt:
- ddysgu am eu hardal leol, Cymru a’r byd
- ddysgu am gynaliadwyedd y blaned a'r hyn y gallent ei wneud i'w gwarchod
- ddysgu mewn cyd-destunau real a ‘bywyd go iawn’
- gael mwy o ymwybyddiaeth o fyd gwaith, y byd digidol a'r sgiliau sydd eu hangen i lwyddo
- ymgysylltu gyda siaradwyr gwadd a mwynhau ymweliadau addysgol i gefnogi’r dysgu
- ddatblygu eu hiechyd, ffitrwydd a’u lles personol gan gynnwys delio gydag emosiynau a chyflyrau gwahanol
Cyfle
Mae’r corff llywodraethol yn chwilio am arweinydd arloesol, cynhwysol a theg sydd â’r gallu a’r dycnwch i gydarwain yn gadarn ac i ysbrydoli. Disgwylir i’r Pennaeth arwain yr ysgol at ragoriaeth ym mhob agwedd o’r ddarpariaeth. Rydym yn ymfalchȉo fod safonau academaidd yn Ysgol Tryfan yn gadarn dros gyfnod, ac hefyd mae’r gefnogaeth a gaiff ein disgyblion yn flaenoriaeth ac yn hollbwysig i ni. Nododd Estyn mewn arolwg diweddar fod y “disgyblion yn ffynnu o fewn awyrgylch gefnogol a Chymreig”. Gallwch ddarllen mwy drwy ddilyn y linc isod i’n adroddiad:
https://www.estyn.llyw.cymru/node/5093?_ga=2.236732609.1366603453.1644838852-1078696503.1644838852
Fel y gwelwch mae llawer o gryfderau i’r ysgol, ac mae criw o staff gennym sydd yn uchelgeisiol ynghylch ein dyheadau ar gyfer ein disgyblion. Rydym yn gweithio’n galed i wireddu ein cynlluniau a chreu diwylliant o welliant parhaus er mwyn sicrhau’r ddarpariaeth gorau posibl. Drwy weithio fel un tîm, neu un teulu, gallwn edrych ymlaen yn hyderus tuag wneud y mwyaf o’r cyfleon a ddaw yn sgîl diwygio’r cwricwlwm.
Fe welwch o gael golwg ar ein gwefannau cymdeithasol (Facebook a Thrydar) fod Ysgol Tryfan yn ysgol brysur ac er fod cyfnod covid wedi cyfyngu rhywfaint yn anorfod ar ein gweithgareddau, mae darparu ystod o gyfleoedd cyfoethog tu fewn a thu allan i’r ystafelloedd dosbarth yn bwysig i ni.
Diolch i chi unwaith eto am eich diddordeb yn y swydd. Os ydych yn awyddus i ymuno gyda ni bydd angen cyflwyno cais erbyn hanner dydd, dydd Gwener, Mehefin 17eg, 2022.
Edrychwn ymlaen i dderbyn eich cais ar gyfer y swydd allweddol ac arbennig hon.
Yn gywir
Mr Carl Mather
Cadeirydd y Llywodraethwyr
Manylion Person
MANYLION PERSON
Teitl y Swydd Pennaeth YSGOL TRYFAN
Adran Addysg
Lleoliad Safle Ysgol Tryfan
Pwrpas craidd swydd Pennaeth yr ysgol hon yw darparu arweinyddiaeth strategol a gweithredol gref a rheolaeth broffesiynol ar gyfer yr Ysgol.Disgwylir i’r Pennaeth sicrhau gwelliant parhaus a llwyddiant i’r ysgol yn sgil cyfleoedd dysgu ac addysgu o safon uchel ar gyfer yr holl ddisgyblion a safonau cyrhaeddiad uchel ym mhob agwedd o waith yr ysgol.
Mae’r Pennaeth yn gyfrifol am greu amgylchedd dysgu cyffrous, ysgogol a chynhyrchiol ar gyfer y disgyblion a’r staff.
Ysbrydoli a chydweithio gyda’r Corff Llywodraethu i ddatblygu’r ysgol i gyflawni’r weledigaeth
Gweithredu fel llysgennad a hyrwyddo’r ysgol yn effeithiol trwy arddangos sgiliau rheolaethol cryf.
Disgwylir bydd yr ymgeisydd llwyddiannus yn arweinydd brwdfrydig, cryf a chadarn, ac yn meddu ar sgiliau a phrofiad llwyddiannus o arwain, rheoli a chynllunio strategol.
Bydd ganddo/i weledigaeth glir a chadarn, gyda sgiliau cyfathrebu, dylanwadu a rheoli newid rhagorol a’r ddawn o ysbrydoli ac ysgogi staff, disgyblion, rhieni a’r gymuned ehangach ym mhob awyrgylch.
Bydd yn ymrwymedig i lwyddiant parhaol yr Ysgol ac a’r gallu i gymell staff a disgyblion.
Meddu ar wybodaeth a dealltwriaeth o’r prif faterion, heriau a datblygiadau addysgol a chyfreithiol sy’n wynebu ysgolion; yn ogystal a’r gwerthoedd sy’n sicrhau ysgol gynhwysol a llwyddiannus.
GOFYNION ANGENRHEIDIOL AR GYFER Y SWYDD
CYMWYSTERAU /HYFFORDDIANT GALWEDIGAETHOL/CYMWYSEDDAU
• Gradd Anrhydedd Ffurflen Gais
• Statws athro wedi cymhwyso Ffurflen Gais
• Yn meddu ar y cymhwyster CPCP (NPQH) erbyn dyddiad dechrau’r swydd neu sydd eisoes mewn swydd barhaol fel Pennaeth. Ffurflen Gais
GWYBODAETH A SGILIAU
• Meddu ar wybodaeth dda o ddatblygiadau cyfoes mewn addysg yn lleol ac yn genedlaethol Ffurflen gais a chyfweliad
• Dealltwriaeth o gyd-destun a chefndir yr ysgol Ffurflen gais a chyfweliad
• Meddu ar ddealltwriaeth eglur o egwyddorion dysgu o ansawdd, addysgu ac asesu yn y sector uwchradd Ffurflen gais a chyfweliad
• Meddu ar ddealltwriaeth gadarn o brosesau hunan-arfarnu a dealltwriaeth gyflawn o bwrpas cynllun busnes yr ysgol Ffurflen gais a chyfweliad
• Meddu ar wybodaeth gadarn o strategaethau gweithredu sy’n sicrhau safonau uchel o ymddygiad a phresenoldeb Ffurflen gais a chyfweliad
• Gallu paratoi strategaethau ar gyfer sicrhau cynhwysiad cymdeithasol, amrywiaeth a mynediad. Ffurflen gais a chyfweliad
• Meddu ar wybodaeth dda o rôl y corf llywodraethol ac yn gallu gweithredu strategaethau gwelliant parhaus ac atebolrwydd Ffurflen gais a chyfweliad
• Deall gofynion cynllunio ariannol strategol, rheolaeth gyllidebol ac egwyddorion gwerth gorau. Ffurflen gais a chyfweliad
• Meddu ar wybodaeth dda o’r cwricwlwm ehangach tu hwnt i’r ysgol a’r cyfleoedd ar gyfer disgyblion a chymuned yr ysgol Ffurflen gais a chyfweliad
• Dangos brwdfrydedd personol at y defnydd o’r Iaith Gymraeg/Cwricwlwm Cymreig yn yr ysgol Ffurflen gais a chyfweliad• Meddu ar agwedd gynhwysol a’r sgiliau i sicrhau llwyddiant i bob disgybl gyrraedd ei lawn botensial Ffurflen gais a chyfweliad
PROFIAD
• Profiad cyson a perthnasol o arweinyddiaeth a rheolaeth Ffurflen gais a chyfweliad
• Profiad o ddatblygu strategaethau addysgu a dysgu effeithiol Ffurflen gais a chyfweliad
• Profiad o sefydlu ac adeiladu partneriaethau gyda rhieni, y gymuned a chyda phartneriaid eraill Ffurflen gais a chyfweliad
• Profiad o weithio’n effeithiol gyda llywodraethwyr Ffurflen gais a chyfweliad
• Profiad diweddar/cyfredol perthnasol o fod yn Bennaeth Ffurflen gais a chyfweliad
NODWEDDION A GWERTHOEDD PERSONOL
• Dangos brwdfrydedd ac ymroddiad tuag at y broses ddysgu a gwelliant parhaus ym mhob elfen o’r swydd
Ffurflen gais a chyfweliad
• Hawdd mynd ato/ati a gallu ysbrydoli, ysgogi a gosod her i eraill Ffurflen gais a chyfweliad
• Gallu arddangos yn glir i ba gyfeiriad mae’r ysgol yn mynd Ffurflen gais a chyfweliad
• Parod i gydweithio ag asiantaethau eraill er lles disgyblion, teuluoedd a’r gymuned Ffurflen gais a chyfweliad
• Yn rhugl o ran safon sgiliau ar lafar ac ysgrifenedig yn y Gymraeg a’r Saesneg Ffurflen gais a chyfweliad
• Gallu arddangos deallusrwydd emosiynol a sgiliau perthnasu deinamig Ffurflen gais a chyfweliad
• Y gallu i hoelio sylw cynulleidfa amrywiol Ffurflen gais a chyfweliad
ANGHENION Y BUASAI’N DDYMUNOL EU CAEL YN Y SWYDD
• Gradd Uwch neu gymhwyster cyfwerth Ffurflen gais a chyfweliad
• Tystiolaeth o ddatblygiad proffesiynol parhaus Ffurflen gais a chyfweliad
Swydd Ddisgrifiad
PENNAETH
YSGOL TRYFAN
SWYDD DDISGRIFIAD PENNAETH YR YSGOL
Grŵp Ysgol: 4
Pwyntiau Cyflog: L21 – L27
Cyflog: £70,240 - £81,358
- Pwrpas craidd Pennaeth yr ysgol hon yw darparu arweinyddiaeth strategol a gweithredol gref a rheolaeth broffesiynol ar gyfer yr ysgol.
- Disgwylir i'r ymgeisydd ar gyfer y swydd hon fod yn meddu ar weledigaeth i ddarparu cwricwlwm arloesol ar gyfer ysgol uwchradd ragorol;
- Disgwylir i’r Pennaeth sicrhau gwelliant parhaus a llwyddiant i’r ysgol yn sgil cyfleoedd dysgu ac addysgu o safon uchel i’r holl ddisgyblion a safonau cyrhaeddiad uchel ym mhob agwedd ar waith yr ysgol.
- Mae’r Pennaeth yn gyfrifol am greu amgylchedd dysgu cyffrous, ysgogol a chynhyrchiol ar gyfer y disgyblion a’r staff.
- Cydweithio gyda’r Corff Llywodraethu i ddatblygu’r ysgol i gyflawni’r weledigaeth.
- Gweithredu fel llysgennad a hyrwyddo’r ysgol yn effeithiol trwy arddangos sgiliau rheolaethol cryf.
- Dyletswyddau'r Swydd:
Mae gofynion y swydd hon i'w gyflawni yn unol â darpariaethau Dogfen Cyflogau ac Amodau Athrawon ysgol ac o fewn amrediad dyletswyddau athrawon fel y'u nodir yn y ddogfen honno.
- Prif Ofynion
2.1 Rhaid i ddyletswyddau proffesiynol Pennaeth yr ysgol hon gael eu cyflawni yn unol â’r darpariaethau’r Deddfau Addysg, Gorchmynion a Rheoliadau sy’n weithredol dan y Deddfau Addysg, offeryn llywodraethu'r ysgol, unrhyw ddogfen ymddiriedolaeth sy’n berthnasol i’r ysgol ac unrhyw gynllun sy’n cael ei baratoi neu ei gynnal gan Yr Awdurdod Lleol dan Adran 48 Deddf Safonau a Fframwaith Ysgolion 1998(87).
- Rhaid cyflawni’r dyletswyddau yn unol ag unrhyw reolau, Rheoliadau neu bolisïau a wnaethpwyd gan gorff llywodraethu’r ysgol ac y mae’r corff hwnnw yn gyfrifol amdanynt; ac yn yr un modd unrhyw reolau, rheoliadau neu bolisïau a wnaethpwyd gan Yr Awdurdod Lleol ac asiantaethau eraill o ran materion nad yw’r corff llywodraethu yn gyfrifol amdanynt.
- Mae'r Pennaeth yn atebol yn uniongyrchol i’r Corff Llywodraethol a Phennaeth Addysg Statudol Gwynedd. Disgwylir i ddeilydd y swydd hon adrodd yn ysgrifenedig o leiaf unwaith pob tymor i gorff llywodraethol yr ysgol ar faterion sydd o fewn maes eu cyfrifoldeb strategol a rheolaeth dydd i ddydd yn unol ag arweiniad yr Awdurdod Lleol.
- Egwyddorion Gwaelodol
Mae’r Pennaeth yn gyfrifol am sicrhau
3.1 rheolaeth effeithiol ac effeithlon yr ysgol o ddydd i ddydd.
3.2 y caiff y weledigaeth ar gyfer yr ysgol ei diffinio’n eglur, ei bod yn hysbys, yn cael ei chyd-rannu, yn ddealladwy ac yn cael ei gweithredu gan bob rhan ddeiliad;
3.3 fod rheolaeth effeithiol ac effeithlon o adnoddau cyllidol a dynol yr ysgol er mwyn gwireddu’r weledigaeth gytunedig yn elfen hanfodol o’r rôl ynghyd a’r gallu i gydweithio gydag eraill;
3.4 gweithdrefnau hunan-arfarnu o ansawdd, annog gweithredu yn seiliedig ar ganlyniadau arfarniad o’r fath a chyflwyno disgrifiad cydlynus, dealladwy a manwl-gywir o berfformiad yr ysgol i lywodraethwyr ac ystod o ran-ddeiliaid;
3.5 hyrwyddo diwylliant o ddisgwyliadau uchel ar bob lefel a bod dysg disgyblion yn ganolog i gynllunio a rheoli adnoddau, gweithdrefnau monitro, adolygu ac arfarnu;
3.6 datblygu partneriaeth a chydweithio gyda darparwyr eraill yn y sector addysg ac ehangu’r cwricwlwm trwy gyfeirio’n uniongyrchol at gyfoeth ac amrywiaeth y cymunedau hynny sy’n gwasanaethu’r ysgol.
3.7 sefydlu strategaethau, gweithdrefnau effeithiol a deall bod arferion wedi eu sefydlu i ddiogelu plant a staff a chydweithredu gydag asiantaethau perthnasol i amddiffyn plant;
- Cyfrifoldebau Proffesiynol
Mae disgwyl i’r Pennaeth arwain yr Uwch Dim Rheoli (UDRh) a chyflawni’r dyletswyddau
proffesiynol fel a ganlyn:
4.1 Dangos arweiniad cadarn er mwyn creu’r amgylchedd sy’n galluogi athrawon fodloni'r ’Safonau Athrawon wrth eu Gwaith’ ar ddiwedd unrhyw gyfnod sefydlu a pharhau i'w bodloni gydol eu gyrfa dysgu. Dylid hybu nodweddion, gwerthoedd a dealltwriaeth broffesiynol staff gan sicrhau fod ganddynt y sgiliau angenrheidiol er mwyn cynllunio gwaith yn hyderus gan osod targedau i’w monitro a’u hasesu wrth gynnal amgylcheddau dysgu effeithiol, lle mae pob dysgwr yn teimlo'n ddiogel a hyderus;
4.2 Sicrhau trefniadaeth, strategaeth a datblygiad ysgol gyfan trwy ddarparu arweinyddiaeth strategol gyffredinol a, gydag eraill, arwain, datblygu a chefnogi cyfeiriad strategol, gweledigaeth, gwerthoedd a blaenoriaethau’r Ysgol;
4.3 Ymgynghori a chyfathrebu’n effeithiol gyda’r corff llywodraethu, staff, disgyblion, rhieni a gofalwyr gan sicrhau atebolrwydd llawn
4.4 Arwain a rheoli newid a hyrwyddo ymrwymiad rhanddeiliaid gan sicrhau cysondeb gweithredu ar draws yr Ysgol;
4.5 Cydweithio gyda chydweithwyr a gweithwyr proffesiynol perthnasol eraill yn yr ysgol a thu hwnt i'r ysgol, gan gynnwys cyrff ac asiantaethau allanol perthnasol er mwyn sefydlu a chynnal diwylliant sy’n hyrwyddo rhagoriaeth.
4.6 Gweithio ar draws yr ysgol i sicrhau bod y weledigaeth strategol yn arwain at amcanion cytunedig a chynlluniau gweithredol fydd yn cynnal a hyrwyddo safonau a chynnydd.
4.7 Hyrwyddo cwricwlwm hyblyg a pherthnasol gan gynnwys cyfleoedd galwedigaethol ar draws yr ysgol sy’n ymateb i’r gwahaniaethau mewn perfformiad gan arwain ar asesu a thracio, a sicrhau y defnyddir data a gwybodaeth i yrru gwelliannau a thracio cynnydd yn effeithiol
4.8 Cymell staff ac arwain a rheoli’r addysgu a’r dysgu ar draws yr ysgol gyfan gan sicrhau, ac eithrio mewn amgylchiadau arbennig, bod athro’n cael ei neilltuo yn amserlen yr ysgol i bob dosbarth neu grŵp o ddisgyblion;
4.9 Herio tanberfformiad staff a disgyblion ar bob lefel a sicrhau ymyrraeth a dilyniant priodol.
4.10 Cydlynu strategaethau ar gyfer anwytho staff newydd, arwain, rheoli a datblygu’r gweithlu gan sicrhau ymglymiad i strategaethau arfarnu, rheoli perfformiad ac unrhyw ofynion datblygiad proffesiynol staff gydag ystyriaeth lawn o’r disgwyliad ynghylch cydbwysedd iach rhwng gwaith ac ymrwymiadau eraill pob aelod o staff;
4.11 Hyrwyddo perthnasoedd gwaith cytûn yn yr ysgol a chynnal perthnasoedd gyda sefydliadau sy’n cynrychioli athrawon ac aelodau eraill o weithlu’r ysgol;
4.12 Hyrwyddo diogelwch a lles disgyblion a staff a sicrhau trefn a disgyblaeth dda ymhlith disgyblion a staff;
4.13 Rheoli, trefnu a lleoli adnoddau yn yr ysgol, gan gynnwys staff, mewn modd sy’n addysgiadol effeithiol, yn hyrwyddo nodau a gwerthoedd yr ysgol ac yn cael eu targedu at wella safonau addysgol pob disgybl.
4.14 Mynychu cyfarfodydd a chynnal gweithdrefnau cyllidol sy’n sicrhau bod yr ysgol yn cynnig gwerth am yr arian cyhoeddus mae’n ei wario er mwyn cynnal a gwella ansawdd yr addysg a ddarperir ac er mwyn codi safonau cyflawniad y disgyblion sydd yn ein gofal;
4.15 Adeiladu perthynas waith llwyddiannus gyda’r corff llywodraethol a datblygu eu rôl fel cyfeillion beirniadol;
4.16 Datblygu, gweithredu a gwerthuso polisïau, arferion a gweithdrefnau’r ysgol yn rheolaidd a sicrhau y cedwir yr holl ysgol yn hysbys a chyfoes ynglŷn â rheoliadau a deddfwriaeth;
4.17 Cymryd rhan mewn trefniadau i werthuso ac adolygu eich perfformiad eich hunan a pherfformiad athrawon eraill a staff cymorth a, phan fo hynny'n briodol, eu hyfforddiant a’u datblygiad proffesiynol, gan gynnwys gofynion ymsefydlu;
4.18 Penderfynu, mewn cysylltiad ag unrhyw gais perthnasol, a yw athro yn yr ysgol yn bodloni’r safonau sy'n berthnasol i'w cyfnod gyrfa gyfredol;
4.19 Sicrhau y cedwir yr ysgol yn hysbys a chyfoes ynglŷn â datblygiadau a blaenoriaethau lleol a chenedlaethol, a’u gweithredu a’u datblygu fel bo’r angen;
Mae gan y Pennaeth yr hawl i egwyl resymol yn ystod pob diwrnod ysgol, a disgwylir iddynt drefnu bod rhywun addas yn gyfrifol am gyflawni eu swyddogaethau fel Pennaeth yn ystod yr egwyl honno.
Gellir newid y swydd ddisgrifiad a'r cyfrifoldebau penodol trwy gytundeb.