DISGRIFIAD SWYDD
SWYDD: Arbenigwr Dysgu Cadarnhaol Board Certified Behaviour Analyst
Llawn amser
YSTOD CYFLOG: PS1 (29 – 31)
DEILIAD SWYDD: BCBA, a MSc mewn Dadansoddi Ymddygiad Cadarnhaol
YN ATEBOL I:
PWRPAS SWYDD
O dan gyfundrefn gytunedig o oruchwyliaeth, cymryd rhan arweiniol o fewn yr ysgol mewn ymateb i anghenion disgyblion sydd angen cymorth arbennig i oresgyn rhwystrau i ddysgu. Bydd yr unigolyn yn defnyddio ymyriadau yn seiliedig ar Ddadansoddi Ymddygiad Cymhwysol (Applied behaviour Analysis) er mwyn dysgu a cynyddu ymddygiadau cymdeithasol priodol a lleihau ymddygiadau cymdeithasol amrhiodol.
Cydweithio â staff yr ysgol i ddysgu'r sgiliau sydd eu hangen ar ddisgyblion i gyrraedd eu potensial llawn a lleihau'r rhwystrau i ddysgu.
Cefnogi a gwerthuso arferion cefnogi ymddygiad cadarnhaol ledled yr ysgol.
I ddarparu arweinyddiaeth a rheolaeth i'r tîm technegwyr ymddygiad cofrestredig, er mwyn sicrhau bod y tîm yn cyflawni blaenoriaethau'r ysgol.
I ddarparu a chyflwyno rhaglen reolaidd o hyfforddiant ABA i’r holl staff ac yn achlysurol i rieni.
I arwain a chyflwyno hyfforddiant MAPA i holl staff yr ysgol gan fonitro gweithrediad egwyddorion MAPA yn gyson ar draws yr ysgol.
PRIF DDYLETSWYDDAU
Cyfrifoldebau Rheoli Llinell Lle bo’n Briodol
• Darparu rheolaeth effeithlon ac effeithiol i athrawon a'r holl staff wrth iddynt ddarparu rhaglenni cymorth ymddygiad cadarnhaol, er mwyn sicrhau arfer a chysondeb rhagorol.
• Darparu rheolaeth effeithlon ac effeithiol i gefnogi athrawon, dadansoddwyr ymddygiad mewn hyfforddiant, technegwyr ymddygiad cofrestredig a myfyrwyr interniaeth, gyda datblygiad proffesiynol parhaus mewn rhaglenni cymorth ymddygiad cadarnhaol.
• Cydweithio â'r uwch dîm arweinyddiaeth i werthuso effaith darpariaeth a nodi blaenoriaethau i sicrhau gweledigaeth a rennir.
• Goruchwylio, cefnogi a mentora dadansoddwyr ymddygiad danegol, technegwyr ymddygiad cofrestredig, a myfyrwyr interniaeth.
• Cydlynu a dirprwyo tasgau o fewn y tîm ABA / tîm cymorth ymddygiad cadarnhaol.
• Sefydlu a chynnal cyfathrebu rhyngasiantaethol a rhyng-dîm.
• Cydlynu asesiadau trosglwyddo a chynhyrchu adroddiadau ar achosion unigol.
• Monitro ansawdd yr adroddiadau sy'n cael eu cynhyrchu a'u rhannu gan y tîm ABA / tîm cymorth ymddygiad cadarnhaol.
• Rheoli cymorthyddion addysgu eraill sydd wedi cymhwyso fel technegydd ymddygiad cofrestredig.
• Ymgymryd â recriwtio/anwytho/gwerthuso/hyfforddi/mentora cymorthyddion addysgu eraill.
• Cynnal cyfarfodydd tîm rheolaidd gyda staff a reolir.
• Cynrychioli cymorthyddion addysgu mewn cyfarfodydd staff addysgu/rheoli/ priodol arall.
Cefnogaeth i Ddisgyblion Cyfnod Sylfaenol
• Arwain asesiadau yn seiliedig ar VB-MAPP (Verbal Behaviour Milestones Assessment and Placement Program) ac ABLLS-R (Assessment of Basic Language and Learning Skills) er mwyn dysgu sgiliau iaith, cymdeithsaol, hunan-gymorth, academaidd ac echddygol hanfodol drwy ddulliau Hyfforddaint Profion Arwahanol (DTT).
• Y gallu i wneud DTT yn rhugl a rhoi hyfforddiant uniongyrchol i staff dosbarth.
• Ysgrifennu rhaglenni a hyfforddi staff dosbarth ar ddatblygu sgiliau Hyfforddiant Amgylchedd Naturiol (Natural Environment Training, NET).
Cefnogaeth i Ddisgyblion Cynradd ac Uwchradd
• Ysgrifennu cynlluniau datblygiad hunan-gymorth (e.e. toiled, bwyta, dad-wisgo, brwsho dannedd) gan ddefnyddio technegau dadansoddi ymddygiad cymhwysol e.e. Task Analysis, Active Support.
• Ysgrifennu a hyfforddi staff dosbarth ar ddilyn cynlluniau addysgiadol wedi ei selio ar ddadansoddi ymddygiad e.e. Headsprout ac Addysgu Uniongyrchol (Direct Instruction, DI).
• Gweithio gyda athrawon er mwyn ysgrifennu cynlluniau ymddygiad swyddogaethol a rhoi hyfforddiant staff dosbarth ar sut i’w dilyn.
• Hyfforddi a chynorthwyo’r staff dosbarth i ddefnyddio systemau cyfathrebu swyddogaethol e.e. PECS, PODD, Grid 3, AAC, Makaton a.y.y.b.
• Cymryd a dadansoddi data er mwyn cymryd gwaelodlin ar ymddygiad targed, ffyddlondeb at gynlluniau ymddygiad, ac ar ymyriadau sydd wedi eu gosod.
• Sefydlu perthynas weithio gynhyrchiol gyda disgyblion, a gwneud asesiad dewis ysgogiad (stimulus preferences assessment) i sefydlu pa ysgogiadau sy’n cael eu ffafrio gan fyfyriwr ar un achlysur, i’w ddefnyddio fel atgyfnerthwr i gynyddu ymddygiadau priodol.
• Gweithio gyda athrawon er mwyn creu amserlenni unigol, swyddogaethol ar gyfer dosbarth cyfan/unigolyn.
• Cyfarfod gyda rhieni er mwyn trafod cynlluniau ymddygiad, a rhoi hyfforddiant ar sut i’w dilyn.
Cefnogaeth i’r Ysgol
• Cydymffurfio a chynorthwyo gyda datblygu polisïau a gweithdrefnau perthynol i amddiffyn plant, iechyd, diogelwch a diogeledd, cyfrinachedd ac amddiffyn data, gan adrodd am bob pryder i’r person priodol.
• Bod yn ymwybodol o wahaniaethau a’u cefnogi, a sicrhau bod gan bob disgybl fynediad cyfartal i gyfleoedd dysgu a datblygu.
• Mynychu cyfarfodydd rheolaidd a chymryd rhan ynddynt.
• Cyfrannu at ethos/gwaith/amcanion cyffredinol yr ysgol.
• Adnabod hunan gryfderau a meysydd arbenigedd a defnyddio’r rhain i gynghori a chefnogi eraill.
• Bod yn gyfrifol am ddarparu gweithgareddau dysgu y tu allan i’r ysgol o fewn canllawiau a sefydlwyd gan yr ysgol.
• Cyfrannu at adnabod a gweithredu gweithgareddau dysgu priodol y tu allan i’r ysgol sy’n cadarnhau ac ymestyn gwaith yn yr ysgol.
• Sefydlu perthynas adeiladol a chyfathrebu gydag asiantaethau/proffesiynolwyr eraill, mewn cysylltiad â’r athro, i gefnogi cyflawniad a chynnydd y disgyblion.
• Cymryd rhan mewn hyfforddiant a gweithgareddau dysgu eraill fel bo’r gofyn.