Swyddi ar lein
Pennaeth, Ysgol Botwnnog
£74,796 - £86,636 y flwyddyn | Parhaol
- Cyfeirnod personel:
- 23-26916
- Teitl swydd:
- Pennaeth, Ysgol Botwnnog
- Adran:
- Addysg
- Gwasanaeth:
- Ysgolion
- Dyddiad cau:
- 05/03/2024 12:00
- Math Swydd/Oriau:
- Parhaol
- Cyflog:
- £74,796 - £86,636 y flwyddyn
- Lleoliad(au):
- Ysgol Botwnnog, Pwllheli
Manylion
Hysbyseb Swydd
Annwyl Ddarpar Ymgeisydd,
Diolch i chi am eich diddordeb yn swydd Pennaeth Ysgol Botwnnog.
Ysgol uwchradd 11-16 oed ym Mhen Llŷn gyda ychydig o dan 500 o ddisgyblion ydy Ysgol Botwnnog sydd wedi bod yn gwasanaethu’r gymuned leol ers dros bedair canrif. Mae gan yr ysgol ddalgylch eang o Nefyn i Llanbedrog i Ben draw Llŷn, ac hefyd yn denu nifer sylweddol o ddisgyblion all-ddalgylch. Mae’r mwyafrif llethol o blant yn dod o aelwydydd Cymraeg a’r Gymraeg ydi prif iaith gyfathrebu’r ysgol.
Ein gweledigaeth
Mewn awyrgylch hapus a chartrefol, bydd ein disgyblion yn dilyn cwricwlwm eang, cytbwys a diddorol sy'n berthnasol i'w datblygiad academaidd, galwedigaethol a chymdeithasol. Yn ogystal â nifer helaeth o weithgareddau allgyrsiol, mae traddodiad yn Ysgol Botwnnog o ofalu'n dda am ein disgyblion. Mae'n disgwyliadau ni yn uchel ac mae'r disgyblion yn ymateb yn gadarnhaol i hynny o ran perfformiad addysgol, ymddygiad, hunanddisgyblaeth a hunan hyder.
Mae Corff Llywodraethol yr ysgol wedi mabwysiadu'r amcanion cwricwlaidd canlynol:
- Meithrin cymdeithas waraidd sy'n rhoi pwys ar werthoedd moesol a dynol gan ddatblygu hunan-barch a hefyd parch a goddefgarwch tuag at eraill a gofal drostynt.
- Galluogi pob unigolyn i fod yn aelod llawn yn y gymdeithas ddwyieithog y mae'n rhan ohoni.
- Galluogi pob unigolyn i ennill, datblygu a chymhwyso sgiliau llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol.
- Galluogi pob unigolyn i ddatblygu sgiliau deallusol, creadigol, cymdeithasol, ymarferol a chorfforol.
- Dysgu am gyflawniadau a dyheadau pobl ym maes y celfyddydau, y gwyddorau, crefydd a'r ymchwil am gymdeithas ragorach.
- Galluogi pob unigolyn i feithrin gwybodaeth, agweddau a sgiliau sy'n berthnasol i fywyd oedolyn, i waith a diweithdra mewn byd sy'n brysur newid, i addysg barhaol ac i'r defnydd creadigol o hamdden.
- Cynorthwyo pob disgybl i ddeall y byd y mae'n byw ynddo a'r modd y mae unigolion, grwpiau a chenhedloedd yn ddibynnol ar ei gilydd.
Cyflwynir y cwricwlwm yn nhermau'r meysydd dysgu a phrofiad a ganlyn:
- Celfyddydau Mynegiannol
- Dyniaethau
- Gwyddoniaeth a Thechnoleg
- Iechyd a Lles
- Ieithoedd, Llythrennedd a Chyfathrebu
- Mathemateg a Rhifedd
Cyfle
Mae’r corff llywodraethol yn chwilio am arweinydd arloesol, cynhwysol a theg sydd â’r gallu a’r dycnwch i gydarwain yn gadarn ac i ysbrydoli. Disgwylir i’r Pennaeth arwain yr ysgol at ragoriaeth ym mhob agwedd o’r ddarpariaeth. Rydym yn ymfalchïo fod safonau academaidd yn Ysgol Botwnnog yn gadarn dros gyfnod, ac hefyd mae’r gefnogaeth a gaiff ein disgyblion yn flaenoriaeth ac yn hollbwysig i ni. Ymfalchïwn yn y ffaith bod canlyniadau academaidd yr ysgol yn gyson ymysg y gorau yng Ngwynedd a Gogledd Cymru.
Nododd Estyn yn ei adroddiad diweddaraf bod “Ysgol Botwnnog yn ysgol ofalgar a chlòs sydd yn chwarae rhan allweddol yn ei chymuned leol. Mae arweinyddiaeth gadarn wedi sicrhau ymdeimlad cryf o falchder a pherthyn ymysg disgyblion a staff yr ysgol. Mae wedi arwain hefyd at safonau lles eithriadol ac addysgu o ansawdd uchel.”
Fel y gwelwch mae llawer o gryfderau i’r ysgol, ac mae tîm o staff gennym sydd yn uchelgeisiol ynghylch ein dyheadau ar gyfer ein disgyblion. Rydym yn gweithio’n galed i wireddu ein cynlluniau a chreu diwylliant o welliant parhaus er mwyn sicrhau’r ddarpariaeth gorau posibl. Drwy weithio fel un tîm, gallwn edrych ymlaen yn hyderus tuag at wneud y gorau o’r cyfleon a ddaw yn sgìl diwygio’r cwricwlwm.
Diolch i chi unwaith eto am eich diddordeb yn y swydd. Os ydych yn awyddus i ymuno gyda ni bydd angen cyflwyno cais erbyn hanner dydd, dydd Mawrth, Mawrth 5ed, 2024.
Edrychwn ymlaen i dderbyn eich cais ar gyfer y swydd allweddol ac arbennig hon.
Yn gywir
Glyn Hughes
Cadeirydd y Llywodraethwyr
ADDYSG
YSGOL BOTWNNOG, PWLLHELI
(Cyfun 11 - 16: 492 o ddisgyblion)
Yn eisiau: ar gyfer 1af o Fedi 2024
PENNAETH
Grŵp Ysgol: 4
Pwyntiau Cyflog: L19 – L25
Cyflog: £74,796 - £86,636
Mae Ysgol Botwnnog yn anelu at gyflwyno addysg o’r ansawdd gorau ac i ragori ymhob agwedd o’i gweithgareddau.
Disgwylir i'r ymgeisydd ar gyfer y swydd hon fod:
- Yn arweinydd cryf, cadarn a brwdfrydig
- Yn meddu ar sgiliau rheolaeth rhagorol
- Yn meddu ar y sgiliau i ysgogi ac ysbrydoli disgyblion yr ysgol.
- Yn gwbl ymrwymedig i ethos Gymreig yr ysgol ac i addysg ddwyieithog gyflawn o’r safon uchaf.
- Yn meddu ar y cymhwyster CPCP (NPQH) erbyn dyddiad dechrau’r swydd neu sydd eisoes mewn swydd barhaol fel Pennaeth.
- yn ymrwymedig i lwyddiant parhaol yr Ysgol ac a’r gallu i gymell staff a disgyblion.
Gellir cael manylion pellach a/neu sgwrs anffurfiol am y swydd drwy gysylltu â’r Pennaeth Cynorthwyol Uwchradd, Mr Gwyn Tudur (01286 679958).
Mae’r gallu i gyfathrebu trwy gyfrwng y Gymraeg a’r Saesneg yn angenrheidiol ar gyfer y swydd hon. Mae’r ysgol yn gweithredu’n unol a’i Bolisi Iaith. Bydd angen i’r ymgeisydd gyrraedd y lefel ieithyddol sy’n cael ei nodi yn y Manylion Person.
Rydym yn annog pob ymgeisydd am swydd gyda’r Cyngor i gyflwyno ceisiadau yn Gymraeg neu yn ddwyieithog. (Bydd ceisiadau sydd yn cael eu cyflwyno yn uniaith Gymraeg neu Saesneg yn cael eu trin yn gwbl gyfartal, ond gofynnir i’r ymgeisydd ystyried yn ofalus beth yw gofynion iaith y swydd a’r sefydliad ac a fyddai cyflwyno cais yn uniaith Gymraeg yn fwy addas).
Gellir cyflwyno cais am y swydd yma ar-lein ar wefan Cyngor Gwynedd.
DYDDIAD CAU 12:00, Dydd Mawrth, Mawrth 5ed, 2024
Bydd y Cyngor yn gofyn am ddadleniad gan y Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd a chadarnhad o gofrestriad gyda’r Cyngor Gweithlu Addysg ar gyfer yr ymgeisydd llwyddiannus cyn y bod modd iddynt gychwyn yn y swydd yma.
Mae’r awdurdod hwn wedi ymrwymo i ddiogelu a hyrwyddo lles plant a phobl ifanc ac mae’n disgwyl y bydd pob un o’i staff a’i wirfoddolwr yn rhannu’r ymrwymiad hwn. This authority is committed to safeguarding and promoting the welfare of children and young people and expects all staff and volunteers to share this commitment.
Manylion Person
MANYLION PERSON
NODWEDDION PERSONOL | |
HANFODOL |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CYMWYSTERAU A HYFFORDDIANT PERTHNASOL HANFODOL | |
HANFODOL |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
DYMUNOL |
|
|
|
PROFIAD PERTHNASOL | |
HANFODOL |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
DYMUNOL |
|
|
|
SGILIAU A GWYBODAETH ARBENIGOL HANFODOL | |
HANFODOL |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
DYMUNOL |
|
|
|
|
|
ANGHENION IEITHYDDOL | |
HANFODOL |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Y Pum Safon Proffesiynol ar gyfer addysgu ac arweinyddiaeth
ADDYSGEG | |||
MIREINIO ADDYSGU | HYRWYDDO DYSGU | DYLANWADU AR DDYSGWYR | |
Rheoli’r amgylchedd dysgu Asesu Gwahaniaethu Cofnodi ac Adrodd Cynnwys Partneriaid mewn dysgu
| Pedwar diben i ddysgwyr Ymelwa ar ddisgyblaethau pynciol mewn meysydd dysgu Profiadau dysgu cyfunol Cyd-destunau bywyd go iawn dilys Dilyniant mewn dysgu Themâu trawsgwricwlaidd | Herio a disgwyliadau Gwrando ar ddysgwyr Dysgwyr yn arwain dysgu Ymdrech barhaus a gwydnwch dysgwyr Myfyrio ar ddysgu Deilliannau dysgu a lles
| |
CYDWEITHREDU | DYSGU PROFFESIYNOL | ||
Ceisio cyngor a chymorth Gweithio gyda chydweithwyr yn yr ysgol Cefnogi a datblygu eraill Galluogi gwelliannau | Darllen ehangach a chanfyddiadau ymchwil Rhwydweithiau a chymunedau proffesiynol Dysgu proffesiynol parhaus Sgiliau Cymraeg | ||
ARLOESI | ARWEINYDDIAETH | ||
Cynnig arbenigedd Datblygu technegau newydd Gwerthuso effaith newid mewn ymarfer | Cymryd cyfrifoldeb personol Arfer cyfrifoldeb corfforaethol Arwain cyd-weithwyr, prosiectau a rhaglenni Cefnogi rolau arweinyddol ffurfiol |
Mae disgwyl bydd pob athro yn ymrwymo i’r Safonau Proffesiynol a’u datblygu.
Gwerthoedd ac Ymagweddau Cyffredin
- Iaith a Diwylliant Cymru
Mae’r athro yn pwysleisio’n gyson ei bod yn hollbwysig hyrwyddo iaith a diwylliant Cymru. Caiff dysgwyr eu helpu i feithrin sgiliau ym mhob maes dysgu ac achubir ar bob cyfle i ymestyn sgiliau a chymhwysedd dysgwyr.
- Hawliau Dysgwyr
Bydd anghenion a hawliau dysgwyr yn ganolog ac yn cael blaenoriaeth yn ymagwedd yr athro at ei swydd. Mae gan yr athro ddisgwyliadau uchel ac ymrwymiad i sicrhau bod pob dysgwr yn cyflawni.
- Llythrennedd, Rhifedd a Chymhwysedd Digidol
Mae’r athro yn pwysleisio’n gyson bod llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol yn hollbwysig. Caiff dysgwyr eu helpu i feithrin sgiliau ym mhob maes dysgu ac achubir ar bob cyfle i ymestyn sgiliau a chymhwysedd dysgwyr.
- Dysgwyr Proffesiynol
Mae’r athro yn ddysgwr proffesiynol ac yn ymrwymo i ddatblygu, cydweithredu ac arloesi’n barhaus drwy gydol ei yrfa.
- Rôl yn y System
Mae’r athro yn ymrwymedig i ddysgwyr ym mhob man ac mae’n chwarae rhan ddylanwadol wrth ddatblygu diwylliant addysg cydlynol yng Nghymru.
- Hawl Broffesiynol
Mae gan yr athro hawl broffesiynol i fod yn rhan o ysgol sy’n ystyried ei hun yn sefydliad dysgu. Mae gan yr athro yr ymreolaeth i gyfrannu at y proffesiwn yn lleol, yn genedlaethol ac yn fyd-eang ac mae ganddo’r hawl i ddechrau a chefnogi gwelliannau i’r ysgol er budd dysgwyr.
Swydd Ddisgrifiad
PENNAETH
YSGOL BOTWNNOG
SWYDD DDISGRIFIAD PENNAETH YR YSGOL
Grŵp Ysgol: Grŵp 4
Pwyntiau Cyflog: L19 - L25
Cyflog: £74,796 - £86,636
PWRPAS Y SWYDD
- Sicrhau bod plant a phobl ifanc Pen Llŷn yn ganolog i bopeth mae’r ysgol yn ei wneud.
- Gwireddu gweledigaeth i ddarparu cwricwlwm arloesol ar gyfer yr holl ddisgyblion.
- Darparu arweinyddiaeth gorfforaethol a rheolaeth broffesiynol ar gyfer yr ysgol.
- Sicrhau gwelliant parhaus a llwyddiant i’r ysgol yn sgîl cyfleoedd dysgu ac addysgu o safon uchel i’r holl ddisgyblion a safonau cyrhaeddiad uchel ym mhob agwedd o waith yr ysgol.
- Creu amgylchedd dysgu cyffrous, ysgogol, chynhyrchiol a diogel ar gyfer y disgyblion a’r staff.
- Ymrwymo i ddiogelu a hyrwyddo lles plant a phobl ifanc ac mae’n disgwyl y bydd pob un o’i staff a’i wirfoddolwyr yn rhannu’r ymrwymiad hwn.
- Sicrhau rheolaeth gadarn o adnoddau – staff, cyllid, offer ac adnoddau’r ysgol.
PRIF DDYLETSWYDDAU
Amodau
- Mae gofynion y swydd hon i'w cyflawni yn unol â darpariaethau Dogfen Cyflog ac Amodau Athrawon Ysgol (Cymru) ac o fewn amrediad dyletswyddau athrawon fel y'u nodir yn y ddogfen honno. Mae’r swydd hefyd yn ddarostyngedig i Amodau Gwaith Athrawon Ysgol yng Nghymru a Lloegr (Y Llyfr Bwrgwyn) ac i unrhyw amodau perthnasol a gytunwyd yn lleol.
- Rhaid i ddyletswyddau proffesiynol pennaeth yr ysgol hon gael eu cyflawni yn unol â’r darpariaethau’r Deddfau Addysg, Gorchmynion a Rheoliadau sy’n weithredol dan y Deddfau Addysg, offeryn llywodraethu'r ysgol, unrhyw ddogfen ymddiriedolaeth sy’n berthnasol i’r ysgol ac unrhyw gynllun sy’n cael ei baratoi neu ei gynnal gan Yr Awdurdod Lleol dan Adran 48 Deddf Safonau a Fframwaith Ysgolion 1998(87).
- Rhaid cyflawni’r dyletswyddau yn unol ag unrhyw reolau, rheoliadau neu bolisïau a wnaethpwyd gan gorff llywodraethu’r ysgol ac y mae’r corff hwnnw yn gyfrifol amdanynt; ac yn yr un modd unrhyw reolau, rheoliadau neu bolisïau a wnaethpwyd gan Yr Awdurdod Lleol o ran materion nad yw’r corff llywodraethu yn gyfrifol amdanynt.
- Gweithredu’r ‘Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth’. Dylid hybu nodweddion, gwerthoedd a dealltwriaeth broffesiynol, cynllunio gwaith yn hyderus gan osod targedau i’w monitro a’u hasesu wrth gynnal amgylcheddau dysgu effeithiol, lle mae pob dysgwr yn teimlo'n ddiogel a hyderus.
- Mae'r pennaeth yn uniongyrchol atebol i’r Corff Llywodraethol a Phennaeth Addysg Statudol Gwynedd. Disgwylir i ddeilydd y swydd hon adrodd yn ysgrifenedig o leiaf unwaith pob tymor i gorff llywodraethol yr ysgol ar faterion sydd o fewn maes eu cyfrifoldeb strategol a rheolaeth dydd i ddydd yn unol ag arweiniad yr Awdurdod Lleol.
Cyfrifoldebau
Mae’r Pennaeth yn gyfrifol am sicrhau:
- rheolaeth effeithiol yr ysgol o ddydd i ddydd;
- y caiff y weledigaeth ar gyfer yr ysgol ei diffinio’n eglur, ei bod yn hysbys, yn cael ei chyd-rannu, yn ddealladwy ac yn cael ei gweithredu gan bob rhan-ddeiliad;
- bod rheolaeth effeithiol ac effeithlon o adnoddau cyllidol a dynol yr ysgol er mwyn gwireddu’r weledigaeth gytunedig yn elfen hanfodol o’r rôl ynghyd a’r gallu i gydweithio gydag eraill;
- gweithdrefnau hunan-arfarnu o ansawdd, annog gweithredu yn seiliedig ar ganlyniadau arfarniad o’r fath a chyflwyno disgrifiad cydlynus, dealladwy a manwl-gywir o berfformiad yr ysgol i lywodraethwyr ac ystod o ran-ddeiliaid;
- hyrwyddo diwylliant o ddisgwyliadau uchel ar bob lefel a bod dysg disgyblion yn ganolog i gynllunio a rheoli adnoddau, gweithdrefnau monitro, adolygu ac arfarnu;
- datblygu partneriaeth a chydweithio gyda darparwyr eraill yn y sector addysg ac ehangu’r cwricwlwm trwy gyfeirio’n uniongyrchol at gyfoeth ac amrywiaeth y cymunedau hynny sy’n gwasanaethu’r ysgol;
- sefydlu strategaethau, gweithdrefnau effeithiol a deall bod arferion wedi eu sefydlu i ddiogelu plant a staff a chydweithredu gydag asiantaethau perthnasol i amddiffyn plant;
- sicrhau fod yr ysgol yn gwarchod gwerthoedd yr iaith Gymraeg ac yn dilyn Polisi Iaith yr Awdurdod.
Cyfrifoldebau Proffesiynol
Mae disgwyl i’r pennaeth arwain yr Uwch Dîm Rheoli (UDRh) a chyflawni’r dyletswyddau proffesiynol fel a ganlyn:
- Dangos arweiniad cadarn er mwyn creu’r amgylchedd sy’n galluogi athrawon fodloni'r ’Safonau Athrawon wrth eu Gwaith’ ar ddiwedd unrhyw gyfnod sefydlu a pharhau i'w bodloni gydol eu gyrfa dysgu. Dylid hybu nodweddion, gwerthoedd a dealltwriaeth broffesiynol staff gan sicrhau fod ganddynt y sgiliau angenrheidiol er mwyn cynllunio gwaith yn hyderus gan osod targedau i’w monitro a’u hasesu wrth gynnal amgylcheddau dysgu effeithiol, lle mae pob dysgwr yn teimlo'n ddiogel a hyderus.
- Sicrhau trefniadaeth, strategaeth a datblygiad ysgol gyfan trwy ddarparu arweinyddiaeth strategol gyffredinol a, gydag eraill, arwain, datblygu a chefnogi cyfeiriad strategol, gweledigaeth, gwerthoedd a blaenoriaethau’r ysgol.
- Ymgynghori a chyfathrebu’n effeithiol gyda’r corff llywodraethu, staff, disgyblion, rhieni a gofalwyr gan sicrhau atebolrwydd llawn.
- Arwain a rheoli newid a hyrwyddo ymrwymiad rhanddeiliaid gan sicrhau cysondeb gweithredu ar draws yr ysgol.
- Cydweithio gyda chydweithwyr a gweithwyr proffesiynol perthnasol eraill yn yr ysgol a thu hwnt i'r ysgol, gan gynnwys cyrff ac asiantaethau allanol perthnasol er mwyn sefydlu a chynnal diwylliant sy’n hyrwyddo rhagoriaeth.
- Gweithio ar draws yr ysgol i sicrhau bod y weledigaeth strategol yn arwain at amcanion cytunedig a chynlluniau gweithredol fydd yn cynnal a hyrwyddo safonau a chynnydd.
- Hyrwyddo cwricwlwm hyblyg a pherthnasol ar draws yr ysgol a’i holl safleoedd sy’n ymateb i’r gwahaniaethau mewn perfformiad gan arwain ar asesu a thracio, a sicrhau y defnyddir data a gwybodaeth i yrru gwelliannau a thracio cynnydd yn effeithiol.
- Cymell staff ac arwain a rheoli’r addysgu a’r dysgu ar draws yr ysgol gyfan gan sicrhau, ac eithrio mewn amgylchiadau arbennig, bod athro’n cael ei neilltuo yn amserlen yr ysgol i bob dosbarth neu grŵp o ddisgyblion.
- Herio tanberfformiad ar bob lefel a sicrhau ymyrraeth a dilyniant priodol.
- Cydlynu strategaethau ar gyfer anwytho staff newydd, arwain, rheoli a datblygu’r gweithlu gan sicrhau ymglymiad i strategaethau arfarnu, rheoli perfformiad ac unrhyw ofynion datblygiad proffesiynol staff gydag ystyriaeth lawn o’r disgwyliad ynghylch cydbwysedd iach rhwng gwaith ac ymrwymiadau eraill pob aelod o staff.
- Hyrwyddo perthnasoedd gwaith cytûn yn yr ysgol a chynnal perthnasoedd gyda sefydliadau sy’n cynrychioli athrawon ac aelodau eraill o weithlu’r ysgol.
- Hyrwyddo diogelwch a lles disgyblion a staff a sicrhau trefn a disgyblaeth dda ymhlith disgyblion a staff.
- Rheoli, trefnu a lleoli adnoddau yn yr ysgol, gan gynnwys staff, mewn modd sy’n addysgiadol effeithiol, yn hyrwyddo nodau a gwerthoedd yr ysgol ac yn cael eu targedu at wella safonau addysgol pob disgybl.
- Mynychu cyfarfodydd a chynnal gweithdrefnau cyllidol sy’n sicrhau bod yr ysgol yn cynnig gwerth am yr arian cyhoeddus mae’n ei wario er mwyn cynnal a gwella ansawdd yr addysg a ddarperir ac er mwyn codi safonau cyflawniad y disgyblion sydd yn ein gofal.
- Adeiladu perthynas waith llwyddiannus gyda’r corff llywodraethol a datblygu eu rôl fel cyfeillion beirniadol.
- Datblygu, gweithredu a gwerthuso polisïau, arferion a gweithdrefnau’r ysgol yn rheolaidd a sicrhau y cedwir yr holl ysgol yn hysbys a chyfoes ynglŷn â rheoliadau a deddfwriaeth.
- Cymryd rhan mewn trefniadau i werthuso ac adolygu eich perfformiad eich hunan a pherfformiad athrawon eraill a staff cymorth a, phan fo hynny'n briodol, eu hyfforddiant a’u datblygiad proffesiynol, gan gynnwys gofynion ymsefydlu.
- Penderfynu, mewn cysylltiad ag unrhyw gais perthnasol, a yw athro yn yr ysgol yn bodloni’r safonau sy'n berthnasol i'w cyfnod gyrfa gyfredol.
- Sicrhau y cedwir yr ysgol yn hysbys a chyfoes ynglŷn â datblygiadau a blaenoriaethau lleol a chenedlaethol, a’u gweithredu a’u datblygu fel bo’r angen.
- Cyfrifoldeb am hunan ddatblygiad.
- Sicrhau cydymffurfiaeth â rheolau Iechyd a Diogelwch yn y gweithle yn unol â’r cyfrifoldebau a nodir yn Neddf Iechyd a Diogelwch yn y Gweithle 1974 a Pholisi Iechyd a Diogelwch y Cyngor.
- Gweithredu o fewn polisïau’r cyngor/ysgol yng nghyswllt cyfle cyfartal a chydraddoldeb.
- Cyfrifoldeb am reoli gwybodaeth yn unol â safonau a chanllawiau rheoli gwybodaeth y Cyngor. Sicrhau bod gwybodaeth bersonol yn cael ei thrin mewn cydymffurfiaeth â deddfwriaeth Diogelu Data.
- Ymrwymiad i leihau allyriadau carbon y Cyngor yn unol â’r Cynllun Rheoli Carbon ac annog eraill i weithredu’n gadarnhaol tuag at leihau ôl-troed carbon y Cyngor.
- Ymgymryd ag unrhyw ddyletswydd arall cyfatebol a rhesymol sy’n cyd-fynd â lefel cyflog a lefel cyfrifoldeb y swydd.
- Cyfrifoldeb i adrodd am bryder neu amheuaeth bod plentyn neu oedolyn bregus yn cael ei gam-drin.
Amgylchiadau Arbennig. e.e. angen i weithio oriau anghymdeithasol, trefniadau gwaith arbennig, a.y.y.b.
- Gweithio tu allan i oriau gwaith arferol yn ôl y gofyn
Mae gan y Pennaeth yr hawl i egwyl resymol yn ystod pob diwrnod ysgol, a disgwylir iddynt drefnu bod rhywun addas yn gyfrifol am gyflawni eu swyddogaethau fel pennaeth yn ystod yr egwyl honno.
Amlinelliad yn unig o ddyletswyddau’r swydd a ddangosir uchod, a hynny er mwyn rhoi syniad o’r lefel cyfrifoldeb sydd ynghlwm â hi. Nid yw’r swydd ddisgrifiad hon yn fanwl gynhwysfawr, ac fe all dyletswyddau’r swydd newid o bryd i’w gilydd heb newid ei natur sylfaenol na’r lefel cyfrifoldeb.